Kết quả tìm kiếm của bạn

Bí quyết để trở thành nhà môi giới bất động sản thành công

Được đăng bởi: Admin trên 05/10/2015
| 0

Bí quyết môi giới bất động sản thành công được đúc rút từ những kinh nghiệm, những điều đã từng trải qua dù thành công hoặc những bài học thất bại qua hơn hàng trăm giao dịch đã thực hiện trong suốt nhiều năm. mong rằng những bí quyết này sẽ đốt thêm ngọn lửa đam mê cho những bạn quan tâm đến lĩnh vực môi giới Bất động sản.

1.Thể hiện mình là chuyên gia (ngay cả khi phải tạm ứng niềm tin)

Điều tất yếu đó là khách hàng sẽ không mua nhà của 1 môi giới không nắm rõ thông tin thị trường, thông tin dự án. Vì vậy bạn phải thể hiện mình là chuyên gia trong bất động sản, dự án mà khách hàng đang quan tâm. Hàng ngày bạn có thể vẫn nhận được những điện thoại hỏi về các dự án mà đã rất lâu rồi không còn bán ở khu vực đó nữa. Chính vì vậy thông tin về giá, diện tích … mà bạn có thể đưa ra ngay lúc đó không phải là thông tin chính xác nhất. Nhưng bạn vẫn phải làm cho khách hàng thoả mãn về thông tin mình đem lại bằng một số cách trả lời sau:

Nếu khách hàng muốn biết về giá: từ mức $ đến bao nhiêu thì có thể tuỳ diện tích…

Điều này thể hiện rằng bạn nắm giá rất rõ nhưng vì khách hàng có thể chưa biết thông tin về diện tích nên mình chưa đưa ra giá chính xác.

Bí quyết để trở thành nhà môi giới bất động sản thành công

Nếu khách hàng đang quan tâm đến pháp lý: với câu hỏi dạng này cách tốt nhất là trả lời theo những gì mình biết chắc chắn bên cạnh đó xin phép kiểm tra lại thông tin sau đó báo lại cho khách. Một mặt đảm bảo không trả lời sai thông tin mặt khác cho khách hàng thấy mình rất nghiêm túc và đưa ra thông tin nhanh với các vấn đề về pháp lý. Bạn có thể chốt lại câu hỏi này bằng câu:

“Em thà làm mất thời gian anh chị lúc này còn hơn là làm mất tiền của anh chị vì những rủi ro liên quan đến pháp lý”.

Điều quan trọng nhất trong cuộc nói chuyện là bạn phải giữ cuộc nói chuyện được tiếp tục nhằm “do thám” nhu cầu của khách hàng với các thông tin như:

  • Họ đang quan tâm tới khu vực ở đâu và vì sao (Ví dụ: Họ có con học ở trường A, họ thì làm ở khu vực B… Nhưng căn hộ của hộ nằm khu C).
  • Khả năng tài chính của họ có thể sử dụng để mua nhà. (Ví dụ: Họ đang có một căn hộ cho thuê tại quận 2 và muốn mua thêm trước khi bán bất động sản đó.)

2. Hãy tạo niềm tin cho khách hàng(nhưng hãy tránh xa các vấn đề về pháp lý)

Khách hàng luôn có những sự từ chối, điều đó là tất nhiên nó xuất phát từ bản năng phòng thủ và qua những bài học trả giá trong quá khứ. Những điều đó sẽ cản họ ra quyết định mua-thuê bất động sản của bạn và công việc của bạn là giúp họ vượt qua giới hạn đó bằng cách dập tắt những sự từ chối từ khách hàng và tạo nên niềm tin cho bạn. Nhưng khi bạn làm điều đó hãy đảm bảo rằng bất động sản bạn đang bán không có những rủi ro pháp lý.

3.Cuộc bán hàng cho một khách hàng chỉ bắt đầu sau khi bạn có với họ giao dịch đầu tiên

Bạn không nên đặt việc có bao nhiêu lợi nhuận từ 1 giao dịch với khách hàng lên đầu. Vì khi có được một giao dịch với họ, thì cuộc bán hàng mới thực sự bắt đầu. Lúc này bạn đã bước được 1 chân vào cánh cửa niềm tin của họ vốn dĩ đã đóng kín bằng những kinh nghiệm trong quá khứ. Với kinh nghiệm trên, việc bán hàng cho một khách hàng mới sẽ khó hơn nhiều cho khách hàng cũ.

Để có thể hiểu khách hàng muốn gì bạn phải biết tâm lý khách hàng vì vậy hãy tham khảo Những Thông Tin Cần Biết Khi Mua Một Căn Hộ để xem khách hàng thường nghĩ gì khi mua căn hộ.